Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Tìm hiểu quá trình phát triển của mũ bảo hiểm

Nhắc đến mũ bảo hiểm trước đây, chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến tên gọi thân thương nồi cơm điện. Từ lâu nó đã là người bạn đồng hành không thể thiếu của những ai tham gia giao thông trên đường bằng phương tiện xe mô tô hay xe gắn máy. Ngày nay với sự phát triển của khoa học công nghệ thì mũ bảo hiểm được cải tiến hơn rất nhiều, trở nên gọn nhẹ và thời trang hơn.

Nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng, các công ty sản xuất mũ bảo hiểm cũng như các hãng thời trang lớn đã sáng tạo ra hàng loạt mẫu mũ đa dạng về kiểu dáng, phong phú về mầu sắc, phù hợp với điều kiện khí hậu và vóc dáng của người Việt nhằm xóa tan tâm lý “sợ đội mũ bảo hiểm” vốn đã ăn sâu vào ý thức của hầu hết lớp trẻ.
Dạo một vòng quanh các cửa hàng bán MBH tại Hà Nội, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự trỗi dậy của trào lưu mới. Những chiếc MBH bình thường trước đây rất ăn khách nhưng hiện nay, loại mũ thời trang nhập về từ Malaysia, Đài Loan…như Apollo, Tweenty bắt đầu được giới trẻ yêu thích hơn. Với giá giao động từ 200 – 400 nghìn đồng/chiếc, mũ ngoại nhập nhìn chung khá đắt nhưng nhờ thiết kế hiện đại, trẻ trung và khoẻ khoắn, cùng các gam màu hồng, da cam, xanh, đỏ…cộng với nhiều hoa văn và hình ảnh tinh nghịch, dễ thương nên vẫn bán rất chạy. Mũ nội thì có Zeus và Amoro là hai nhãn hiệu được ưa chuộng vì giá cả phải chăng kết hợp với những cải tiến về thiết kế, mẫu mã phù hợp nhu cầu và thẩm mỹ của giới trẻ.Cảnh người dân tấp nập mua mũ bảo hiểm

MBH giờ đây không chỉ đơn thuần là chiếc mũ đội trên đầu mỗi khi đi ra đường mà nó đã trở thành thời trang. Những chiếc mũ hợp với xe, trang phục hay phụ trang như giày dép, túi xách… giúp bạn trẻ tự tin thể hiện phong cách của mình ngay cả khi tham gia giao thông. Vì vậy, dù đã có mũ nhưng nhiều người vẫn mua thêm vài chiếc để thay đổi trong những dịp khác nhau. Rõ ràng, người dân đã không còn thờ ơ và tìm cách “đối phó” với quy định đội mũ bảo hiểm. Họ sẵn sàng đầu tư một khoản tiền lớn để “mua” lấy an toàn cho bản thân đồng thời “chiều chuộng” sở thích cá nhân của mình. Hiện nay, những loại mũ có gắn tai nghe và micro bên trong, âm thanh stereo lọc tiếng ồn giúp người điều khiển xe có thể nghe và trả lời điện thoại đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của giới trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Share Emphasis